Blog

【Bỏ Túi】+10 Kinh Nghiệm Bán Bánh Mì Thổ Nhĩ Kỳ Cho Người Mới

814

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những món ăn sáng, trưa và tối yêu thích của nhiều người. Do đó, bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là một ý tưởng kinh doanh rất tốt với tiềm năng và cơ hội lớn. Mô hình kinh doanh này có vốn đầu tư thấp nhưng lợi nhuận tương đối lớn. Nếu bạn cũng định kinh doanh món bánh này mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo kinh nghiệm bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ dành cho người mới ngay trong bài viết này nhé!

Mở bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ có đắt không?

Chi phí để mở một chiếc xe bánh mì Thồ Nhĩ Kỳ không đắt như mọi người thường nghĩ. Ngoài ra, công việc kinh doanh này có thể mang lại lợi nhuận rất nhanh nếu bạn biết cách điều hành nó. Vì bánh mì là món ăn nhanh phổ biến nên bán rất chạy. Với một khoản tiền khiêm tốn, bạn có thể đủ khả năng để lái một chiếc xe tải nếu bạn đầu tư đúng cách.

Tuy nhiên, sự thật là bước đầu tiên sẽ hơi tốn kém. Nhưng khi cửa hàng của bạn đã hoạt động ổn định được một thời gian và được đông đảo khách hàng biết đến và ủng hộ. Đây là lúc bạn sẽ kiếm được lợi nhuận rất nhanh.

Có nên kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ không?

Có nên kinh doanh mô hình bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ hay không là băn khoăn của rất nhiều người khi bắt đầu kinh doanh. Bên cạnh bánh mì truyền thống, bánh mì nướng kebab thơm ngon, lạ miệng ngày càng được nhiều người Việt yêu thích.

Khi chạy xe trên đường phố và những đoạn đường gần khu dân cư, trường học, không khó để bắt gặp những chiếc xe bán thịt nướng. Hình thức kinh doanh này không cần nhiều vốn mà lợi nhuận lại khá cao nên không khó hiểu khi ngày càng có nhiều người kinh doanh dự án này.

Mỗi ổ cũng không quá đắt, chỉ 15.000 – 30.000 đồng/chiếc. Sau khi trừ các chi phí phát sinh, bạn có thể kiếm tới một triệu đồng mỗi ngày. Nếu bạn là người đam mê kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có nhiều vốn thì có thể học nghề bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ!

Kinh doanh bánh mỳ Thổ Nhĩ Kỳ

Kinh nghiệm bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cho người mới

Cùng bán bánh kebab, có cơ sở phất lên nhanh chóng nhưng cũng có cơ sở sau một thời gian lụi tàn. Vì vậy, hãy lưu lại 10 mẹo kinh doanh bánh mì thành công, bền vững và có lãi ngay hôm nay!

Tính toán vốn cẩn thận

Trước hết, bạn cần chú ý tính toán cẩn thận và phân tích chi tiết số tiền của mình. Khoản phí này được dùng để đầu tư vào mặt bằng, cơ sở vật chất, xe cộ, dụng cụ, vật liệu, điện nước, lương nhân viên và các chi phí phát sinh khác.

Với những người có vốn hạn hẹp, chỉ cần bỏ ra 6-15 triệu đồng là có thể bắt đầu kinh doanh bằng việc bán bánh mì trên xe đẩy trên phố. Mô hình này giúp bạn tiết kiệm chi phí và linh hoạt tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng. Chỉ với ngân sách này bạn đã có thể mua xe bán bánh mì Quang Huy giá rẻ tại Thiết bị bếp Quang Huy – nhà cung cấp các dòng thiết bị bếp cho các chủ kinh doanh ẩm thực rồi!

Xe bánh mỳ Kebab

Nhưng nếu bạn định mở hộ kinh doanh, thì bạn sẽ cần có dư vốn từ 30.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng bởi cần có mặt bằng và kinh doanh tại chỗ. Chi phí đầu tư khủng cho phép bạn thoải mái hơn khi thuê điểm bán, mua sắm nội thất, trang thiết bị vật chất hiện đại để phục vụ thực khách mà không lo ảnh hưởng của thời tiết.

Vì vậy, cho dù đó là bán hàng tại chỗ hay di chuyển, một gợi ý là nên lập ngân sách đủ để chi tiêu ít nhất 3 tháng nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ.

Xác định nhóm khách hàng

Xác định hồ sơ khách hàng mục tiêu cũng rất quan trọng. Khi nhắm đúng đối tượng, bạn sẽ dễ dàng quyết định hình thức bán hàng, kinh doanh ở đâu, bán với số lượng bao nhiêu và bán như thế nào.

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ thường bán với giá 15.000 – 30.000 đồng, chất lượng tốt và giá rẻ, phù hợp với hầu hết thực khách, ngay cả học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, tiền ăn của dân văn phòng, công sở thường cao hơn so với học sinh-sinh viên. Do đó giá thành sẽ cao hơn và bạn cũng có thể đầu tư thuê địa điểm gần công ty để kinh doanh.

Đồng thời, đối tượng sinh viên, lao động phổ thông có thu nhập thấp nên giá bán sẽ cần bình dân hơn. Vì vậy, những mẫu xe bán bánh mì giá rẻ là phù hợp nhất.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Sau khi tính toán kỹ nguồn vốn và xác định chính xác đối tượng khách hàng sẽ có thêm cơ sở để lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp. Nhìn chung, khi nói đến bán bánh mì kebab, mô hình kinh doanh lưu động có phần lấn át so với địa điểm cố định.

Đối tượng khách hàng của bạn bao gồm: người đi học, nhân viên văn phòng, nhân viên văn phòng bình thường. . Do đó, khuyên nhỏ là bạn nên chọn bán ở cổng bệnh viện, khu công nghiệp, trường học. Hoặc các bãi gửi xe thuận tiện trên các tuyến đường đông đúc gần các cơ quan, công ty, xí nghiệp để khách hàng dễ dàng mua hàng trên đường đi làm.

Đầu tư đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ

Để công việc kinh doanh thuận lợi, chuyên nghiệp và lâu dài, bạn nên chú trọng đầu tư đầy đủ các thiết bị, dụng cụ chế biến. Một mô hình bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cần đầu tư những dụng cụ, thiết bị sau:

  • Xe bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ
  • Dụng cụ kẹp/ép bánh mì hiện đại
  • Lò nướng thịt doner kebab
  • Máy thái thịt/ Dao thái thịt
  • Bàn ghế nhỏ (nếu phục vụ ăn tại chỗ)
  • Các vật dụng trang trí khác

Học làm món bánh ngon

Trong ngành nhà hàng, yếu tố quan trọng nhất để giữ chân khách hàng chính là chất lượng và hương vị món ăn. Vì vậy, bạn sẽ cần nâng cao kỹ năng của mình để tạo ra những chiếc bánh giòn, nhân đậm đà, nước sốt ngon và trang trí bắt mắt.

Cần nghiên cứu cách làm bánh qua các blog và video. Tìm hiểu và học hỏi những người đã có kinh nghiệm kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ để biết được bí quyết làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ ngon, chất lượng. Tham gia các cuộc thi làm bánh, rèn luyện kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm, cũng là cách giúp bạn nắm vững bí quyết làm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ thơm ngon, bổ dưỡng.

Không chỉ chế biến ngon, hấp dẫn mà vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất và kinh doanh cũng phải được đặc biệt chú trọng. Hãy đảm bảo không gian chế biến, nguyên liệu, trang thiết bị, dụng cụ luôn sạch sẽ, hợp vệ sinh nhé!.

Xây dựng menu đa dạng

Là một món ăn phương Tây du nhập vào Việt Nam, hương vị nguyên bản của nó đôi khi không hợp khẩu vị với một số người. Vì vậy, bạn có thể xây dựng thực đơn đa dạng với một chút biến tấu, nhân và nước sốt khác nhau, tương ứng với nhiều mức giá để thực khách lựa chọn.

Để tăng lợi nhuận và thu hút nhiều người mua, ngoài bánh mì, bạn cũng có thể kết hợp thêm một số đồ ăn thức uống khác để hoạt động. Một vài gợi ý có thể tham khảo như: xúc xích, khoai tây chiên, thịt nướng, soda…

Mua nguyên liệu ngon – bổ – rẻ

Để thưởng thức món kebab ngon mà giá cả phải chăng, khâu lựa chọn và tìm nguồn nguyên liệu ổn định, giá rẻ góp phần không nhỏ. Nguyên liệu để làm món ăn này không khó tìm, nhưng để chọn được nhà cung cấp đảm bảo chất lượng, bổ dưỡng và giá rẻ thì không hề đơn giản.

Để tìm được địa chỉ phục vụ ngon, sạch và nguyên liệu minh bạch, bạn nên hỏi qua kinh nghiệm của các nhóm Facebook. Sau khi chốt được địa chỉ ưng ý, bạn có thể thiết lập mối quan hệ, duy trì hợp tác lâu dài, dễ dàng thương lượng giá cả.

Thời điểm bán bánh thích hợp

Nắm bắt cơ hội bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhân công và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tận dụng những thời điểm quan trọng trong ngày và những dịp đặc biệt là chìa khóa để tăng doanh số bán hàng của bạn và tiếp cận nhiều đối tượng tiềm năng hơn.

Đối với ngày thường, bạn có thể bán cả 3 buổi sáng, trưa, tối. Buổi sáng là lúc học sinh đi học nên 6:30 đến 7:30 là lý tưởng nhất. Đồng thời, dân văn phòng đi làm muộn, thời gian bán hàng từ 7h30-9h là hợp lý hơn.

Đặc biệt khung giờ trưa và tối đẹp nhất lần lượt là 10h – 12h và 18h30 – 20h30. Đây cũng là thời điểm ăn trưa và ăn tối ở Việt Nam. Đối với các sự kiện vui chơi, giải trí, v.v., bạn có thể tăng hiệu quả bán hàng bằng cách triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để bán được nhiều sản phẩm hơn.

Phục vụ nhanh chóng

Đảm bảo tính chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng hiệu quả, nhanh chóng. Vì hầu hết mọi người đều chọn dùng bánh mì vì không có nhiều thời gian nên việc phục vụ khách hàng nhanh chóng, hiệu quả sẽ khiến họ hài lòng hơn và đó cũng là cách giúp bạn kéo khách hàng quay lại.

Quảng cáo cửa hàng

Chỉ có một hồ sơ khách hàng cốt lõi sẽ không giúp doanh nghiệp của bạn có bước đột phá. Bạn cần có một chiến lược marketing thông minh để quảng bá mô hình kinh doanh của mình đến nhiều đối tượng hơn là chỉ tập trung vào doanh số.

Chìa khóa để quảng bá là làm cho thương hiệu của bạn trở nên phổ biến và được nhiều người ghi nhớ theo cách tích cực. Bạn có thể thực hiện việc này trực tuyến hoặc ngoại tuyến thông qua thiết kế logo, bao bì đặc biệt, trang trí ô tô bằng biểu ngữ và áp phích nhân dịp đặc biệt.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các trang mạng xã hội nổi tiếng như Facebook. Instagram, TikTok, Youtube để quảng bá thương hiệu. Cũng đừng bỏ qua marketing truyền miệng, việc tạo ấn tượng với khách hàng sẽ giúp bạn có cách quảng bá hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí.

Áp dụng kết hợp bán hàng trực tuyến

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội, việc kết hợp giữa kinh doanh offline và online đã trở thành một xu hướng nổi bật. Bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ online giúp bạn có thể tiếp cận những khách hàng ở xa không có thời gian đến mua trực tiếp.

Bạn có thể xây dựng dịch vụ bán bánh mì Doner online qua Facebook, hotline bán hàng và sử dụng đội ngũ shipper sẵn có của mình. Đồng thời có thể triển khai chương trình miễn phí vận chuyển đối với các đơn hàng số lượng lớn hoặc khách hàng ở khoảng cách gần.

Mặt khác, có nhiều dịch vụ giao đồ ăn dựa trên công nghệ như Baemin, Grabfood… Bạn có thể hợp tác để giao hàng nhanh với cước phí hợp lý.

Một số sai lầm khi bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Ngoài việc cho phép mình nắm vững 10 mẹo kinh doanh hữu ích trên, để giao dịch hiệu quả và lâu dài, bạn nên tránh rơi vào 4 điều cấm kỵ sau:

Cãi nhau với khách

Tranh luận với khách hàng, vì bất cứ lý do gì, được coi là một điều cấm kỵ trong kinh doanh. Tranh cãi với khách hàng không chỉ làm gián đoạn công việc kinh doanh mà quan trọng nhất là tạo ra sự cái nhìn không tốt và từ đó đánh mất tất cả khách hàng. Vì vậy, hãy là một người bán hàng thận trọng, khôn khéo và hành động sáng suốt trong mọi tình huống!

Không tranh luận, cãi vã khi bán bánh mì

Tăng giá đột ngột

Giá bán tăng đột ngột luôn là vấn đề tế nhị đối với người mua và người bán. Tất nhiên, không phải thực khách nào cũng thấy dễ chịu khi một suất bánh mì kebab ngày thường mua với giá chỉ 20.000 đồng bỗng tăng lên 25.000 đồng mà không rõ lý do. Điều này là một lý do phổ biến khiến khách hàng không quay lại nữa.

Do đó, nếu bạn định tăng giá, bạn cần giải thích rõ ràng lý do, từ từ và để khách hàng thích nghi từ từ.

Không có điểm kinh doanh cố định

Kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ di động giúp tiếp cận nhiều đối tượng hơn, nhưng đó cũng là con dao hai lưỡi nếu bạn liên tục di chuyển địa điểm bán hàng của mình. Việc không có địa điểm cố định khiến lượng khách hàng trung thành ít, và có thể mất dần vì họ không biết chính xác địa chỉ mới hoặc ở quá xa để đến mua bánh của bạn.

Phục vụ chậm, thiếu chuyên nghiệp

Thật khó chịu nếu khách hàng xếp hàng dài chờ đợi mà nhân viên phục vụ chậm chạp, thiếu chuyên nghiệp, gây khó chịu cho khách hàng và tạo hình ảnh lộn xộn trong mắt nhiều người. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, trước tiên bạn cần tìm giải pháp tránh dịch vụ chậm và không chuyên nghiệp.

Không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Trong tất cả các tiêu chuẩn về ăn uống, vấn đề vệ sinh an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề pháp lý mà còn là vấn đề đạo đức. Nếu thực phẩm chế biến không an toàn đưa vào cơ thể con người sẽ là điều khủng khiếp.

Ngoài ra, thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm còn ảnh hưởng đến tên tuổi của cửa hàng bánh. Một thực khách vì ăn bánh ở cửa hàng bạn mà bị đau bụng chắc chắn cũng sẽ để lại review cho những người khác tránh mua bánh tại đây. Như vậy, chẳng những không có khách mới mà khách quen cũng không quay lại nữa.

Vì vậy khi nấu ăn, dù là kinh doanh bạn phải luôn có cái tâm nấu ăn, đặt hết tâm huyết vào từng món ăn ngon.

Đơn vị cung cấp thiết bị bếp chất lượng uy tín

Công Ty TNHH Thiết Bị Bếp Quang Huy là địa chỉ bán thiết bị bếp công nghiệp chất lượng – giá tổt, với công suất lớn, đa năng giúp các chủ kinh doanh ẩm thực tiết kiệm chi phí, thời gian.

Các sản phẩm thiết bị tại Quang Huy đều là máy móc thiết bị chế biến thực phẩm, nhà hàng và cá nhân của các hãng uy tín, sản phẩm sử dụng 100% inox 304 cao cấp để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, sáng tạo, hết mình vì khách hàng

Ngoài ra công ty còn cung cấp các loại máy móc thiết bị khác và nhận thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên và quản lý chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, kết hợp với các chuyên gia kỹ thuật hàng ,Quang Huy tự tin có thể mang đến những sản phẩm và chất lượng dịch vụ tốt nhất dành cho người tiêu dùng.

Liên hệ với Thiết bị bếp Quang Huy ngay để được đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình và tận tâm giải đáp và hỗ trợ những giải pháp tốt nhất cho kế hoạch kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ của bạn nhé!

Thông tin liên hệ Công Ty TNHH Thiết Bị Bếp Quang Huy:

  • Đ/c: 568 Trần Điền, Định Công, Hoàng Mai
  • Hotline: 09666 23 666
  • Website: https://thietbibepviet.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/thietbibepviet/
  • Email: thietbibepviet.info@gmail.com hoặc quanghuymart@gmail.com

Trên đây là bài viết chia sẻ những kinh nghiệm bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ chi tiết để bạn đọc tham khảo. Hi vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp, bạn sẽ bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích nhất giúp bạn quản lý thành công cơ sở bánh mỳ Thổ Nghĩ Kỳ của chính bạn.

5 ( 1 bình chọn )

Kiến Thức Xây Dựng

https://xaydung.edu.vn
Xaydung.edu.vn - Trang thông tin bổ ích về xây dựng, phong thủy, trang trí nhà cửa và các lĩnh vực trong cuộc sống

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Kết nối với chúng tôi

Xem nhiều

Chủ đề

Bài viết mới

Xem thêm