- Pillar content là gì?
- Tầm quan trọng của pillar content
- Tạo và cải thiện sự tương tác
- Xây dựng lòng tin
- SEO và tối ưu hóa
- Xây dựng nền tảng cho chiến lược nội dung
- Mang lại giá trị lâu dài
- Các bước để tạo pillar content
- Chọn một chủ đề chính
- Phát triển chủ đề phụ
- Cách phát triển pillar content hiệu quả
- Tìm đối tượng mục tiêu của bạn
- Tìm hiểu nguyện vọng cao nhất của học sinh.
- Tạo ra trải nghiệm tích cực
- Quảng bá chủ đề chính của nội dung
- Xem lại thông tin và thực hiện bất kỳ thay đổi nào nếu cần thiết.
Content Pillar là một khái niệm nội dung tương đối mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Trước đây, chúng tôi gọi là Content Monster, nhưng giờ đây, khi nội dung tạo ra lượng người dùng lớn , Content Pillar đã trở thành một khái niệm mới mẻ và phù hợp hơn , mang lại hiệu quả tốt hơn so với các loại hình nội dung truyền thống. Vậy pillar content là gì? Trong bài viết này sẽ tổng hợp tất cả nội dung về Content Pillar để mọi người tham khảo!
Pillar content là gì?
Nguồn tin từ KJC cho biết, Pillar content là các nhóm chủ đề hoặc chủ đề tạo thành nền tảng cho chiến lược nội dung tổng thể của bạn.
Pillar content là một nhóm các chủ đề cốt lõi phát triển từ một ý tưởng rộng hơn. Nội dung của trụ cột này nhằm mục đích sắp xếp thông tin thành một tổng thể mạch lạc, giúp mọi người đạt được mục tiêu. pillar content có nguyên tắc chỉ đạo rõ ràng là nó phải đủ lớn và được phân phối theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, một pillar content có thể đi chệch khỏi phương pháp này.
Bên cạnh các phương pháp và chủ đề truyền thông linh hoạt, việc phân biệt các định dạng nội dung cũng rất quan trọng, vì hành vi người dùng khác nhau trên các kênh. Nội dung – Việc duy trì nội dung nhất quán và đa nền tảng là một thách thức. Người dùng ngày nay cần am hiểu và thông thạo các nền tảng kỹ thuật số để tạo ra nội dung phù hợp. Một người viết bài PR hoặc SEO khó có thể nhạy bén và cập nhật thông tin như một người dùng mạng xã hội.
Trong khi đó, những người đã quen với tính chất nhập vai của mạng xã hội có thể gặp khó khăn trong việc hiểu chiến lược nội dung của một trang web. Nếu bạn chưa quen với nội dung, bạn sẽ cần phải phát triển và tìm hiểu các định dạng nội dung phổ biến. Chỉ khi đó, bạn mới có thể xây dựng một chiến lược nội dung truyền thông phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Tầm quan trọng của pillar content
Các pillar content đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh vì những lý do sau:
Tạo và cải thiện sự tương tác
Việc cung cấp thông tin liên quan và hữu ích giúp doanh nghiệp tạo ra một môi trường hấp dẫn và thúc đẩy sự tương tác với khách hàng. Việc chia sẻ thông tin qua các kênh truyền thông xã hội, cũng như tạo cơ hội cho người dùng thảo luận và chia sẻ ý tưởng trên trang web, giúp xây dựng một cộng đồng trực tuyến sôi động và tương tác.
Xây dựng lòng tin
Nội dung trụ cột không chỉ giúp xây dựng niềm tin và uy tín cho doanh nghiệp mà còn xây dựng hình ảnh chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Bằng cách trình bày thông tin chi tiết, đáng tin cậy và chất lượng cao thông qua các Trang Trụ cột và các bài viết liên quan, doanh nghiệp không chỉ chia sẻ kiến thức và chuyên môn mà còn thể hiện cam kết mang lại giá trị giá trị cho khách hàng.
SEO và tối ưu hóa
Các doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm bằng cách tạo một trang trụ cột chứa thông tin chất lượng và liên kết đến các bài viết chi tiết.
Sử dụng các từ khóa có liên quan và cung cấp thông tin đầy đủ trên Pillar Pages không chỉ giúp tăng thứ hạng của doanh nghiệp bạn trong kết quả tìm kiếm mà còn thu hút lưu lượng truy cập chất lượng.
Xây dựng nền tảng cho chiến lược nội dung
Bằng cách tập trung vào các chủ đề chính và sử dụng Pillar Pages cùng các bài viết liên quan, doanh nghiệp có thể tạo ra một hệ sinh thái nội dung mạch lạc và nhất quán.
Điều này làm tăng thêm chiều sâu và độ tin cậy cho thông tin mà doanh nghiệp trình bày. Khi khách hàng thấy doanh nghiệp không chỉ tạo ra nội dung ngẫu nhiên mà còn có một hệ thống mạnh mẽ và nhất quán, họ sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào công nghệ và uy tín của doanh nghiệp.
Mang lại giá trị lâu dài
Tập trung vào các chủ đề chính và tạo ra nội dung có giá trị cho phép doanh nghiệp tạo ra nội dung có thể tái sử dụng và cập nhật liên tục, giúp doanh nghiệp duy trì sự tương tác và quan tâm của khách hàng trong thời gian dài.
Các bước để tạo pillar content
Chọn một chủ đề chính
Điều đầu tiên cần làm khi tạo trang đích là chọn một chủ đề chính. Chủ đề nên cụ thể cho ngành của bạn và hỗ trợ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong giai đoạn nhận thức (giáo dục) của quá trình mua hàng. Chủ đề nên ngắn gọn và toàn diện, nhưng không quá rộng. Hãy chọn một chủ đề có thể được chia thành nhiều chủ đề phụ.
Khi quyết định tên trang chủ, hãy tự hỏi: Trang này có trả lời được mọi câu hỏi mà người đọc đặt ra khi tìm kiếm từ khóa X không và có đủ rộng để chứa 20-30 chủ đề không?
Theo nguyên tắc chung, Leslie đưa ra những thông tin chi tiết sau đây để bạn cân nhắc:
- Nếu bạn đang cố gắng xếp hạng trang của mình chỉ bằng một vài từ khóa dài thì đó không phải là một trang tốt.
- Nếu trang của bạn cung cấp câu trả lời chuyên sâu về một chủ đề nhỏ thì nó không được coi là pillar content.
- Nếu trang của bạn thảo luận về nhiều chủ đề khác nhau thì có thể nó sẽ được coi là trụ cột.
Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng để hiểu rõ đặc điểm nhân khẩu học cụ thể của doanh nghiệp bạn. Đây là một bước quan trọng trong quy trình, vì vậy đừng bỏ qua nó. Hãy nghĩ về những thách thức hoặc vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải. Họ thường tìm kiếm thông tin gì trên trang web của bạn để tìm giải pháp? Hiểu rõ nguyên nhân gốc rễ của những vấn đề này và đăng tải nội dung học thuật về chúng trên trang web sẽ giúp bạn tạo ra các trang đích hiệu quả cao.
Bạn cũng nên nghiên cứu xem đối thủ cạnh tranh và những người dẫn đầu ngành của bạn đang xếp hạng cao ở lĩnh vực nào. Buzzsumo là một nguồn tuyệt vời để làm điều này.
Phát triển chủ đề phụ
Bước tiếp theo là tạo một danh sách các điểm chính để xây dựng bộ sưu tập của bạn. Bắt đầu bằng cách tìm kiếm từ khóa. Hãy tìm các từ khóa và cụm từ tìm kiếm mà Google sử dụng để tìm kiếm theo chủ đề chính của bạn. Nhập chủ đề chính của bạn vào Google và xem kết quả trả về! Đừng quên xem gần cuối trang kết quả tìm kiếm (SERP) để tìm các cụm từ tìm kiếm có ảnh hưởng.
Một nguồn tài nguyên tuyệt vời khác để nghiên cứu từ khóa là các công cụ như Keyword Planner, SpyFu, Ahrefs và Keyword Tool tại keywordtool.io. Những công cụ này sẽ giúp bạn phân tích từ khóa chuyên sâu, cung cấp thông tin về các biến thể có lượng tìm kiếm cao nhất, chi phí mỗi lần nhấp, mức độ cạnh tranh của AdWords, v.v.
Bằng cách xem xét kỹ lưỡng các công cụ nghiên cứu từ khóa của Google và kết quả tìm kiếm tiếp thị nội dung, cũng như vận dụng kiến thức của bản thân về chủ đề này, tôi đã đưa ra danh sách các chủ đề sau đây để cân nhắc cho trang chủ của mình. Mỗi chủ đề:
- Nó có tác động lớn và giúp hỗ trợ chủ đề chính.
- Trả lời các câu hỏi thường gặp về các chủ đề quan trọng
- Có thể đứng riêng như các nội dung khác (bài đăng trên blog, clip, podcast, đồ họa thông tin, sách điện tử, v.v.)
Ví dụ về chủ đề tiếp thị nội dung
- Nội dung truyền thông là gì?
- Cách xây dựng công ty của bạn thông qua tiếp thị nội dung
- Hệ thống nội dung truyền thông
- Công cụ tạo nội dung trực tuyến
- Lịch nội dung và chiến lược
- Viết nội dung cho khán giả của bạn
- Viết nội dung SEO
- Công ty tiếp thị nội dung
- Các loại nội dung cho trang web của bạn
Hãy nghĩ về nội dung bạn đã có thuộc các danh mục con, sau đó lập danh sách các liên kết để đưa vào khi tạo trang. Nếu có các danh mục con bạn chưa viết, bạn sẽ cần phát triển các danh mục mới để lấp đầy khoảng trống đó sau, và cập nhật pillar content sau khi hoàn tất.
Cách phát triển pillar content hiệu quả
Vấn đề là, việc tạo ra một lượng lớn nội dung chất lượng cao cho blog hoặc website của bạn không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng công cụ tạo nội dung cốt lõi này trên website của mình, sau đây là công thức 5 bước để tạo nội dung cốt lõi hiệu quả:
Tìm đối tượng mục tiêu của bạn
Theo các chuyên gia từ KJC MM88, việc tạo nội dung cốt lõi cho blog cá nhân hoặc blog doanh nghiệp của bạn là vô cùng quan trọng trong thời đại công nghệ 4.0. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là liệu chủ đề bạn chọn có giúp độc giả đáp ứng nhu cầu của họ hay không bằng cách trả lời những câu hỏi sau:
- Người nghe của bạn chủ yếu là nam hay nữ?
- Độ tuổi trung bình của học sinh của bạn là bao nhiêu?
- Bạn thuộc nhóm sinh viên nào?
- Độc giả muốn gì ở blog hoặc trang web của bạn?
Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn tìm ra cách tốt nhất để đi thẳng vào trọng tâm nội dung. Đây chỉ là một số câu hỏi gợi ý, và việc nghiên cứu kỹ lưỡng chủ đề trước khi bắt đầu viết luôn là một ý tưởng hay.
Tìm hiểu nguyện vọng cao nhất của học sinh.
Khi đã xác định được đối tượng mục tiêu của mình là ai, đã đến lúc khám phá xem họ đang nghĩ gì. Hiểu được nhu cầu trước mắt của họ sẽ giúp bạn tạo ra những tiêu đề hay nhất cho từng pillar content bài đăng. Một số cách giúp bạn xác định nhu cầu của đối tượng mục tiêu bao gồm:
- Đọc bình luận của độc giả và xem chủ đề nào đang được thảo luận cũng như bài đăng nào được chia sẻ nhiều nhất có thể giúp bạn bắt đầu tạo ra những bài viết hấp dẫn.
- Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nghĩ ra chủ đề, hãy đọc thêm bài viết của đối thủ cạnh tranh.
Tạo ra trải nghiệm tích cực
Lúc này, bạn nên có ý tưởng rõ ràng về thông tin nào sẽ đáp ứng nhu cầu của độc giả, không chỉ hiện tại mà còn trong tương lai. Khi tiếp tục tạo các bài viết chính cho nội dung của mình, hãy nhớ rằng các bài viết phải cung cấp thông tin hữu ích và thú vị, để độc giả lưu trang của bạn và chia sẻ trên mạng xã hội.
Quảng bá chủ đề chính của nội dung
Sau khi đã tạo và xuất bản nội dung có giá trị, điều cuối cùng bạn cần làm là quảng bá nó thông qua các kênh truyền thông xã hội. Các công cụ tiếp thị mạnh mẽ bao gồm chia sẻ trên mạng xã hội, đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Pinterest, v.v.
Nếu bài viết có pillar content của bạn mang lại kết quả tốt thì việc quảng bá chúng là rất quan trọng, điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột vào blog, trang web và thứ hạng trên Google của bạn.
Xem lại thông tin và thực hiện bất kỳ thay đổi nào nếu cần thiết.
Các pillar content là nền tảng cho toàn bộ blog và website của bạn, vì vậy hãy bám sát và phát triển chúng một cách phù hợp, tập trung vào việc giải quyết các vấn đề của độc giả. Cuối cùng, hãy chú ý đến bất kỳ thay đổi nào khiến bài viết của bạn trở nên lỗi thời hoặc không còn phù hợp. Tại thời điểm này, hãy cập nhật và chỉnh sửa nội dung ngay lập tức để tiếp tục mang lại giá trị tốt nhất cho độc giả.
Pillar content là gì? Hy vọng bài viết về Easy Page, một nền tảng thiết kế landing page miễn phí , sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn may mắn.
Ý kiến bạn đọc (0)